Chiêu quảng cáo lừa làm loạn giá chung cư
Rao bán nhà với mức giá rẻ nhưng gọi tới, người mua mới ngã ngửa bởi giá căn hộ phải chênh nhiều lần. Chiêu trò của dân môi giới đã khiến cho thị trường BĐS loạn giá.

Rao một đằng giá một nẻo

Đọc một quảng cáo bán nhà trên trang rao vặt, anh Duy, một người có nhu cầu mua nhà, vội vàng lấy điện thoại gọi. Theo đoạn rao bán trên mạng, căn hộ anh đang có ý định mua được rao bán chỉ 12 triệu đồng/m2, tổng giá trị khoảng 700 triệu đồng khá phù hợp với điều kiện tài chính của vợ chồng anh Duy. 

Tuy nhiên, sau cuộc gọi tới chủ tin rao vặt, anh Duy đã thất vọng hoàn toàn. Giá rao trên mạng chỉ để tham khảo, cộng với thuế VAT và tiền chênh, giá mỗi mét vuông căn hộ cũng lên tới 15-16 triệu đồng/m2. Trên thị trường còn khá nhiều dự án căn hộ mà người có nhu cầu mua nhà không thể tiếp cận được mức giá gốc.

Nhiều quảng cáo hấp dẫn nhưng giá thực tế lại khác hẳn. (Ảnh: D.Anh)

Để thu hút người mua nhà, không ít chủ đầu tư, môi giới nhà đất cố tình mập mờ trong việc niêm yết giá căn hộ như rao giá chưa thuế, chưa phí bảo trì 2%, bàn giao thô,... nhằm hạ thấp mức giá. Không chỉ vậy, dân môi giới còn thêm vào những lời quảng cáo hấp dẫn như “bán giá gốc, suất ngoại giao”. Sang năm 2014, hiện tượng “tiền chênh” xuất hiện tại hàng loạt dự án căn hộ khiến cho người mua nhà không biết được đâu là giá thực của căn hộ.

Dự án Tay Ho Residence được chào bán với mức giá chỉ từ 24,8 triệu đồng/m2, tuy nhiên mức giá này chưa bao gồm VAT. Dự án Diamond Flower Tower được “cò” đất rao bán từ 28,5-29 triệu đồng/m2, tuy nhiên, theo chủ đầu tư “khách hàng chắc chắn không thể mua với giá dưới 33 triệu đồng/m2”. Dự án Discovery Complex giá được chủ đầu tư công bố là 27 triệu/m2 (chưa VAT), giá thực cũng phải lên tới trên 30 triệu đồng/m2.
Nguồn: Cafe Land